English study, abc grammar, grammar in use,dictionary,picture dictionary,ESL, English as a second Language, listening, speaking, reading, writing online grammar course, grammar courses, practice lsat exams, lsat practice exam, english grammar software, english grammar course, esl, grammar tutorial, english grammar study, english, beginner esl lessons, learn english, learn spanish words, learn english grammar, english grammar tutorial, english grammar workbook, learning english grammar, teaching english grammar, two word verbs, german verbs, spanish verb, verbs, esl listening practice, tag questions, test english, esl lesson, english grammar, english grammar exercises, english grammar exercise, basic english grammar, english grammar lessons, english grammar lesson, english grammar practice, english grammar online, english grammar review, english grammar book, english grammar checker, english grammar worksheets, middle english grammar, efl grammar, grammar exercises, german grammar, grammar tense, grammar exercise, grammar workbook, grammar workbooks, grammar, esl grammar, grammar practice, turkish grammar, russian grammar, phrasal verb, phrasal verbs, english phrasal verbs, phrasal verbs exerces, phrasal verbs dictionary, sat test help, sat prep, sat tutor, gre study guide, gre sample exams, practice gmat, gre practice exam, gre practice exams, ase test preparation, gmat test, umat test, psat test, college sat, sat college exam, sat preparation, gmat exams, gmat, esl schools, cfa practice test, isat practice tests, gre preparation

 

 
 

Dinh dưỡng và sức khoẻ

Ăn nhiều bữa giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu

Mới đây nhóm các nhà khoa học Anh đã phát hiện ra, ăn nhiều bữa giúp giảm nồng độ cholesterol máu và do vậy có thể giúp giảm 10-20% nguy cơ mắc bệnh tim. Nhóm các nhà nghiên cứu cho rằng, ăn nhiều bữa một ngày thậm chí còn quan trọng hơn cả khẩu phần trong từng bữa ăn.

Nồng độ cholesterol trong máu cao là nguyên nhân chính gây nên bệnh tim. Các nhà nghiên cứu đã phỏng vấn hơn 14.000 người ở độ tuổi từ 45-75 về thói quen ăn uống. Những người này được chia thành 5 nhóm dựa vào số bữa ăn hàng ngày của họ. Sau đó, từng người được lấy mẫu máu để xét nghiệm. Kết quả cho thấy, nồng độ cholesterol trong máu ở những người ăn ít nhất 6 bữa/ngày thấp hơn 5% so với những người chỉ ăn một hoặc hai bữa một ngày. Tỷ lệ sụt giảm này là rất quan trọng đối với các bệnh nhân bị bệnh tim.

Theo các nhà khoa học, nếu ăn ít bữa và thời gian giữa các bữa kéo dài thì khiến cho cơ thể phải để năng lượng dự trữ lâu hơn, trái lại, nếu ăn nhiều bữa thì quá trình chuyển hoá giữa các chất sẽ diễn ra nhanh hơn và năng lượng không cần phải dự trữ quá lâu.

GS Kay-Tee Khaw, thuộc Viện Y tế công cộng tại Đại học Cambridge (Anh) cho biết, theo kết quả thử nghiệm, những người ăn ít bữa thì lượng đường hấp thụ vào máu sẽ nhiều hơn. Trong trường hợp đó, các enzim cũng hoạt động tốt hơn và như vậy cholesterol sẽ được tạo ra nhiều hơn.

Bà Kay-Tee Khaw nói: Tốt nhất, chúng ta nên chia lượng thức ăn thành nhiều phần nhỏ và ăn thành nhiều bữa.

[Minh Huyền - Theo BBC]

[Ẩm thực. NauNgon.com]

Back

 
 
 

2005 - 2011 | www.NauNgon.Com